CAPTURED MOMENTS

Sa Gawing Kanluran

Posted on: July 24, 2008

Okay. 530PM na. Puede na akong mamahinga ng konti at sumali sa lingguhang Litratong Pinoy.

Ang Italya ay nasa gawing kanlurang bahagi ng mundo, kaya napili kong isali ang litratong kinuha ko sa Piazza San Marco sa Venice. Romantiko talaga at “old world” ang dating… Kung hindi lang sa datestamp sa litrato na ito (at sa kasuotan ng mga tao), iisipin kong parang nasa ibang panahon kinuha.

Piazza San Marco

Hay, sana makabalik at makapasyal ulit kaming mag-asawa dun…

28 Responses to "Sa Gawing Kanluran"

Oo nga, parang ang luma kasi nung mga building, well, luma nga siguro sila, hehe:) Ako kaya, kelan kaya makakaalis ng bansa, hmmm.


Hi Arvin… Buti na lang may Cebu Pac na 0-fares kung minsan no? Mas may chance makalabas ng bansa. Dati mas mahal at mas mahirap din.

i like old architecture… at gusto ko makapunta dyan someday

Totoo sinabi mo, ang mga lumang gusali sa Europa ay kahanga-hanga ang mga itsura. Sana nga makapasyal kayong mag-asawa ulit dyan πŸ™‚

sana kami rin makapunta dito:) isa sa mga dream trips namin yan…ang header mo, pwd ring ilahok:)


Hi Betchay! Maganda ang mga detalye sa lumang arkitektura kaya magandang pagmasdan… Sana nga madalaw mo din ang Venice someday.

Hi Thess! Sana magdilang anghel ka. Mahal na kasi ng gastusin ngayon… mahaba-habang pag-iipon pa siguro bago maulit ang aming pamamasyal πŸ˜‰

Hi Ces! Tama ka, yung header ko kuha ko naman sa Vevey, Switzerland. πŸ™‚ noong 2003 din.

ang ganda! napakaromantiko….sarap pumasyal dito lalo na pag may kahawak ka ng kamay….hmmm…may kasintahan man o wala, gusto ko pa rin pasyalan ito!

Sana makadaan kami diyan sa susunod na buwan, ang ganda! oo parang kuha noong unang panahon ang litratong ito! Nakapsyal ka na sa mga bansang nakapaligid dito, kelan mo ko papasyalan? hihi. Happy LP!

naku! target ko ang europa next year! good luck sakin! haha! ang ganda ng kuha mo!


Hi Fortuitous Faery! Exactly what we did noong 2003.

Hi gmirage2! Kakatawa nga kasi kahit mukhang luma sya, sa di-kalayuan, may McDonalds. Hehehe.


Hi Lidie! Sana makuha mo ang target na makapunta ka sa Europa. Ako din kasali pa rin yan sa wishlist ko na mapuntahan ulit.

Ang ganda naman diyan. Haaay…kelan kaya kami makakapasyal diyan πŸ™‚


Hi Julie, wish ko sana malapit na! πŸ˜€

Ang ganda nga. Isa ang Venice sa gusto kong mapuntahan. Perfect setting for a romantic trip.


Romantic, lalo na kung sasakay ka sa gondola with your partner. πŸ™‚

Hi, I was blog hopping, clicking here and there, and landed on this blog. First, let me say that this is one of the best layouts i’ve ever seen. Very neat and contrasts well with the photos. The fonts and font colors are nice too. This is a simple 2 column format and yet, so unique! Now, let me read a few posts and comment on the contents.

Ciao!


Hi Jaydee! Thanks. This is a free template from wp.com. I just changed the mast head to display my own pic. πŸ™‚

Haay, nakaka miss ang Europa!


Di ko pa naubos makita ang Europa. Sana makaikot ulit kasama na pati mga bagong lugar.

Tunay na kakaiba ang “old world charm” ng Italya. Kami mang mag-asawa ay nangagarap makabalik diyan… EB tayo pag natuloy ha? Hahaha! πŸ˜†


Hi Pinky! Sure! Sana malapit na…. Hehehe.

ang ganda naman! sana ay makarating din dyan balang araw (at sana ay may budget hehehehe) limited to london at paris lang ang narating ko sa kanluran…


Hi Iska! Di ko pa narating ang London. Sana makita ko rin yung palasyo nina Prince William and Prince Harry. πŸ˜€

ang ganda naman! sana ay makarating din dyan balang araw (at sana ay may budget hehehehe) limited to london at paris lang ang narating ko sa kanluran…

hi linnor, ito ay maganda na photo para sa theme. ive seen this picture several times from bloggers in Europe and i agree wtih you that it’s a romantic place. i can even say it’s one of the cities in the world that hopefully i get to visit and possibly find the love of my life out there. (just like in the movie) LOL!

anyway, salamat sa pagbisita sa aking lahok. i appreciate it very much.

I love your blog.

arlene
http://sunshineleneforlife.com
http://sunshineforlife.wordpress.com

hope this comment would go through.

happy week-end!


Hi Sunshineforlife! Thanks for liking the blog. πŸ™‚ Sana nga makita mo na si Prince Charming. πŸ˜‰

wow! ang ganda naman jan,sana makarating din ako jan in the not so near future πŸ˜€


Hi Willa! Sana sa NEAR future na. πŸ™‚

Pangarap ko makapunta dyan. Napakaganda at napaka romantikong lugar πŸ™‚

Happy Saturday Linnor πŸ™‚

Jeanny
Startin’ A New Life
Startin’ A New Life too</


Happy new week to you Jeanny!

Naku, naaalala ko ang lahat ng mga kalapati sa lugar na iyan. Halos habulin ka nila kapag may hawak ka ng pagkain.

Ang ganda ng litrato mo. Happy LP!


Hi Leap of Faith! May picture kami na napapalibutan ng kalapati…. Parang naging black ang background sa dami nila. πŸ˜€

na-miss ko ang venice… romantiko talaga ang dating. πŸ™‚ take care, linnor.


Hi Tin… sana makabalik ulit :). 2nd honeymoon?

Hi Linnor dear. I got a tag for you hope you can do this. πŸ˜‰
http://hubbyandwifey.blogspot.com/2008/07/june-balloon-birthday-tag.html


Sure, will do this πŸ˜‰

Akala ko mosque yung building sa badang likod, simbahan pala. Nice place, sana makarating din kami dyan.


Hi KD! Yes, parang mosque nga. I found this link: http://www.venice-sights.co.uk/Basilica_di_San_Marco.htm which says “The design for Saint Mark’s Cathedral was based on the Church of the Holy Apostles in Constantinople.”

Kaya pala mukhang mosque. πŸ˜€

gandaaah..sana, makapunta ako diyan balang araw.

Akala ko ba ibang klaseng mosque ito…nde pala…ganda ng litrato at ang pagkapresenta…at yong lugar parang type ko cya (parang pang old world yata ako nito..susmaryosep!…lol)..but joking aside it must be a beautiful place…kakainggit ka naman at nakapunta ka na dyan…sana naman ako din…:-)

Hi Marites! Ibang klaseng ganda = luma. πŸ™‚

Hi Zamejias! Parang di pa rin ako makapaniwala na napuntahan ko yan. Parang panaginip kasi sa libro or sa tv ko lang dati nakikita ang mga ganyang tanawin. πŸ˜€

Leave a Reply

Hello!

I'm 1/5th of a party of 5 based in Cebu. I've been married to my best friend for 16 years and we dote on our 3 sons aged 15, 12, and 4.5 years old. I work in an IT company (for 3 years now) and work allows me to blog, twit, post pics, and try new tech stuff in the internet. If you happen to visit, feel free to look around. :) Or you can find me on blogspot too: http://moonlight-mom.blogspot.com/

RSS Follow me on Twitter

  • An error has occurred; the feed is probably down. Try again later.

Archives

Top Clicks

  • None

Stats

Page Rank


web tracker

Communities

Pinoy Hot Blogs Photoblogs - Top Blogs Philippines



Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!


Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
